Logo Main

รู้จัก 2morrow Scaler รุ่น 7 ผ่านมุมมอง “คุณป้อม ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา”กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตรฯ

หากพูดถึงหลักสูตร 2morrow Scaler ผู้ที่จะสามารถเล่าเรื่องราวและสื่อสารมุมมองของหลักสูตรฯได้เป็นอย่างดีคงต้องนึกถึง Directors ทั้ง 5 คน เหล่าผู้สร้างที่มุ่งหวังอยากจะช่วยให้การทำธุรกิจ Scale ไปได้ไกลและสร้างเครือข่ายเพื่อต่อยอดในการทำธุรกิจให้กับเหล่า Scaler ที่เข้าร่วมอบรม วันนี้มาชวนรู้จักหลักสูตร 2morrow Scaler รุ่นที่ 7 ผ่านมุมมอง 1 ใน Directors หลักสูตรฯ “คุณป้อม ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา” กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตรฯ ที่จะมาแบ่งปันแนวคิดหลักสูตรและบอกเล่าการขยายธุรกิจด้วย 5 Super

เอกลักษณ์หรือความโดดเด่นของหลักสูตร 2morrow Scaler ในมุมมองของพี่ป้อมคืออะไร ?

สิ่งสำคัญและจุดเด่นอีกอย่างของหลักสูตรนี้คือเรื่องของวิทยากรในหลักสูตร ล้วนแต่เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านวิกฤตและการแก้ปัญหา มี Key Success มาเล่าสู่กันฟังใน เป็นการเรียนรู้ที่ไม่เคร่งเครียดแต่ได้สาระและความรู้ไปพร้อมกับการเล่าเรื่องจากประสบการณ์จริง

เจ้าของธุรกิจหรือเป็นทายาทที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันนั่นคือ “การ Scale ธุรกิจ” และการที่ได้มาเจอเพื่อนในคลาสที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ถือเป็นอีกโอกาสที่เพื่อน ๆ จะได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจและส่งเสริมผลักดันกัน ให้ธุรกิจเติบโต

ซึ่งในหลักสูตรรุ่นที่ 7 ทั้งพี่เว้ และเหล่า Directors ก็มีโอกาสได้พูดคุยกัน ว่าเราควรมีการ Restructure อะไรบางอย่าง เพื่อดึงจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของของหลักสูตรออกมา จนเกิดเป็น 5 อาวุธทางธุรกิจ ที่จะช่วยให้คุย Scale ในแบบฉบับของ 2morrow Scaler

ในมุมมองของพี่ป้อม Super ทั้ง 5 สำคัญอย่างไรในการดำเนินธุรกิจ ?

ทีม Directors ได้มีการพูดคุยและใช้ระยะเวลาหลายเดือนเพื่อออกแบบอาวุธทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็น Super Connection, Super Tools, Super Engines, Super Funds แล้วก็ Super Brains ซึ่งทุกหัวข้อมีความสำคัญและเป็นมากกว่าความรู้หรือ Networking อาทิ เรื่องของ Super Connection ยังคงมีอยู่ให้ทุกคนได้ช่วยเหลือกันและกัน Super Engines ที่มี Speaker เป็นผู้เชี่ยวชาญมาช่วยต่อยอดให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังมี Super Tools และ Super Funds เป็น Funds ที่มาจากการเงิน เพราะเราเชื่อว่าการทำธุรกิจต้องมีการ Plugin กับคนที่มีเงินทุนไม่ว่าจะ Bank ภาครัฐ หรือ ว่า Bank เอกชนที่พร้อมปล่อยเงินสำหรับการทำธุรกิจ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก รวมถึงยังมีในส่วนของ Super Brains ให้ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล Insight และจุดประกายให้กับคนที่ต้องการ Idea ใหม่ ๆ สิ่งเหล่านี้คือความเป็น 5 Super ที่ถูกออกแบบมา จะเห็นได้เลยว่าหลักสูตรเป็นมากกว่า Networking

จาก 6 รุ่นที่ผ่านมาทาง Directors เห็นตรงกันว่าเราสามารถติดความเป็น 5 Super ให้กับผู้เข้าอบรมได้ เพราะฉะนั้นรุ่น 7 สนุกแน่นอนทั้งในมุมของผู้เข้าอบรมและ Directors ที่เรา Design ความแปลกใหม่ให้กับหลักสูตร 2morrow Scaler รุ่นที่ 7

ในปีนี้ หากเลือกได้ 2 Super พี่ป้อมจะเลือก Super ใดมาเป็นตัวช่วยในการ Scale ธุรกิจเป็นลำดับแรก เพราะอะไร ?

ในมุมของผมถ้าเลือกได้ 2 Super ถือเป็นเรื่องยากเพราะ 5 Super สำคัญทั้งหมด แต่ถ้าต้องเลือกในภาวะตอนนี้ ความโดดเด่นที่เราออกแบบมา Super Funds คือเบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ ทุนการสร้างธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นการที่ Director หรือพี่เว้มี Connection กับหน่วยงานที่เป็นธนาคารหรือหน่วยงานรัฐที่มีเงินทุนก็ถือเป็นเรื่องดี เลยเป็นตัวเลือกที่ 1 ที่ถูกเลือก

ส่วนตัวเลือกที่ 2 คงต้องเป็น Super Connection การที่มีการ Plug in เพื่อน การได้เพื่อนมาช่วยเป็นที่ปรึกษาเหมือนช่วยกันติดปีกให้บินไปได้

“เดินเดี่ยวมันไปได้ แต่เดินคู่ เดินกับเพื่อนไปได้เร็วกว่าและไกลกว่าเสมอ”

หลักสูตร 2morrow Scaler พร้อมเริ่มลับอาวุธทั้ง 5 Super แล้ว 22 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ คุณเองก็เป็นเหล่า Scaler ที่ร่วมขยายธุรกิจได้ มาร่วมลับอาวุธให้ธุรกิจของคุณได้ Scale ไปด้วยกันไปได้ไกล สมัครเลยกับ 2morrow Scaler รุ่นที่ 7

Share Article

Related Posts

เปิดรับสมัครแล้ววันนี้!! 2morrow Scaler รุ่นที่ 8

จัดใหญ่ วันปิดหลักสูตร 2morrow Scaler รุ่น 7 พร้อมเหล่า Directors กล่าวจบงานอย่างสวยงาม

2morrow Scaler 7 บุกถ้ำมังกร บริษัท อมิตา โรงงานแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน

พิธีปิดหลักสูตร 2morrow Scaler รุ่น 7 อย่างยิ่งใหญ่ เชิญพรรคการเมืองเปิดนโยบายเศรษฐกิจเลือกตั้ง 66

The Forestias เมืองแห่งความสุขที่อาศัยอยู่บนผืนป่าย่านเมืองกรุง

2morrow Scaler 7 บุกถ้ำมังกร The Forestias by MQDC เมืองแห่งความสุขที่ยั่งยืน